กระเบื้องยางลายไม้ มีจุดเด่น จุดด้วย อะไรบ้าง เหมาะสมกับการปูพื้นสไตล์ไหน

กระเบื้องยาง

คนจำนวนไม่น้อยที่ตามอ่านบทความของพวกเราก็คงจะทราบกันดีแล้วว่า กระเบื้องยางลายไม้ หรือ กระเบื้องยางไวนิล นั้นกำลังเป็นที่ชื่นชอบอย่างยิ่งในตอนนี้ ไม่ว่าจะไปโรงหมอ ที่ทำการ ห้องอาหาร หรือแม้กระทั้งคอนโดหรูหรา หลายๆที่เค้าก็ปูพื้นด้วยกระเบื้องยางกันทั้งหมด เพราะเหตุว่ามันเข้ากันได้กับสไตล์การตกแต่งทั้งยังแบบโมเดิร์น ทั้งยังแบบลอฟต์ และก็อีกทั้งแบบวินเทจ ทั้งจุดเด่นของ กระเบื้องยางประเทศเกาหลี นั้นนอกเหนือจากที่จะราคาไม่แพงแล้ว ยังช่วยทำให้ผ่อนแรงในหัวข้อต่างๆไปได้อีกเพียบเลย แต่ว่าก็ใช่ว่ามันจะมีเฉพาะจุดเด่นสิ่งเดียวแค่นั้น เนื่องจากว่า กระเบื้องยางไวนิล เองก็มีข้อเสียในตัวของมันเหมือนกัน วันนี้พวกเราจะมาพาทุกคนไปดูว่าจุดเด่นกับจุดอ่อนของกระเบื้องยางมีอะไรบ้าง เผื่อจะช่วยประกอบกิจการตกลงใจได้ง่ายมากยิ่งขึ้น
จุดเด่นของ กระเบื้องยางไวนิล
1. กันน้ำ ทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย – ด้วยกับความที่มันกันน้ำนี่แหละขอรับทำให้เวลามีอะไรหยดใส่ หรือเลอะเทอะคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกพวกเราก็สามารถใช้ผ้าชุบน้ำขัดออกได้แบบสบายๆไม่ยุ่งยากต่อการชำระล้างจริงๆ
2. ไม่ลุกลามไฟ – กระเบื้องยางไวนิล ช่วยคุ้มครองปกป้องในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการติดไฟ ทำให้เวลาเกิดปัญหาไฟเผาก็สามารถปรับแต่งได้ทันเวลา ไม่แพร่กระจายไปอีกทั้งข้างหลัง
3. สีสันงาม เสมือนของแท้ – กระเบื้องยางไวนิล , กระเบื้องยาง PVC มีจุดแข็งตรงที่สีสันอันสะดุดตาเสมือนลายไม้ของแท้จากธรรมชาติ ดูด้วยตาเปล่าเกือบจะแยกไม่ออก ซึ่งความสมจริงสมจังนี้ทำให้บ้านมองหรู มองราคาแพงขึ้นมากมาย
4. ไม่ต้องกลัวปลวก – แน่ๆนะครับว่าเมื่อไม่ใช่พื้นไม้จริง ปลวกก็ไม่รับประทาน ทำให้ไม่ต้องเสียค่าการบำรุงรักษา ว่าจ้างบริษัทกำจัดปลวกมาทุกปี
5. ผิวนูน เดินแล้วไม่ลื่น – ยอดเยี่ยมจุดเด่นที่จะช่วยทำให้หลายท่านที่มีคนสูงอายุอาศัยอยู่ในบ้านตกลงใจได้อย่างง่ายดายก็คือ กะเบื้องยางลายไม้ นั้นมีผิวนูน เดินแล้วไม่ลื่น ทำให้ลดการเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุในคนสูงอายุไปได้มากเลย
6. จัดตั้งง่ายสุดๆ รวดเร็วทันใจ – จุดเด่นท้ายที่สุดที่ทำให้ กระเบื้องยางไวนิล ชนะใจคนส่วนมากก็เนื่องจาก เวลาเกิดปัญหา สามารถแปลงได้ด้วยตัวเอง จัดตั้งง่ายสุดๆ รวดเร็วทันใจ ไม่ยุ่งยาก ย่นระยะเวลาติดต่อช่าง ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรเลย สบายสุดๆ
จุดอ่อน ของกระเบื้องยางไวนิล
1. หดตัวหลังจากที่ได้มีการใช้ไปนานๆ– อายุการใช้งานของ กระเบื้องยางลายไม้ จะอยู่ที่ 10-15 ปี ซึ่งภายหลังหมดอายุใช้งาน กระเบื้องยางไวนิล ก็จะหดตัว ทำให้มองเห็นขอบเป็นร่องๆดูแล้วไม่สวยสวย แต่ว่าที่ตรงนี้ก็สามารถปรับแต่งได้ด้วยการซื้อแผ่นกระเบื้องยางมาจัดตั้งเองแทนแผ่นเก่าที่ชำรุดทรุดโทรมเพียงเท่านั้น
2. ขนาดบางทีอาจแตกต่างกัน – ขนาดของกระเบื้องปูพื้นยางไวนิล บางทีอาจแตกต่างกัน ซึ่งปัญหานี้จะพบเฉพาะในผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีประสิทธิภาพเพียงแค่นั้น บางแผ่นจะยาวกว่า บางแผ่นจะสั้นกว่า โดยเหตุนั้นให้ถามไถ่ผู้ที่รับปูกระเบื้องยางทุกคราวว่าใช้ผลิตภัณฑ์ตัวไหน อย่างไร รวมทั้งตรวจทานผลิตภัณฑ์ให้ดีก่อนซื้อ ก็จะช่วยลดปัญหาที่จะตามมาได้

กระเบื้องยางราคา

ความคิดเห็น