กระเบื้องยางลายไม้ (สิ่งที่ควรจะทราบก่อนเลือกซื้อ)

กระเบื้องยาง

กระเบื้องยาง นั้น ถูกสร้างขึ้นมาจากโพลิเมอร์ประเภทหนึ่ง มีเป้าหมายเพื่อใช้สำหรับในการปูพื้นโดยยิ่งไปกว่านั้น ลักษณะที่สะดุดตาของกระเบื้องยางที่ทำมาจากโพลีเมอร์เป็น มีความยืดหยุ่นพอเหมาะพอควร แล้วก็มีแรงเหนียวหนืดในขณะที่สัมผัสกับกระเบื้องยางค่อนข้างจะสูง ทำให้สามารถลดจังหวะสำหรับเพื่อการลื่นล้มหรือสะดุดล้มได้อย่างดีเยี่ยม สามารถรองรับแรงชนหรือน้ำหนักมากมายๆได้อย่างดีเยี่ยม นอกนั้นกระเบื้องยางเนื่องจากว่าทำจากโพลีเมอร์ กระเบื้องยางลายไม้ก็เลยสามารถทำความสะอาดได้อย่างง่ายดายสุดก็แค่ให้เอาผ้ามาขัดถู แต่ว่าไม่ชี้แนะให้คอยจนถึงกำเนิดเป็นคราบเปื้อนฝังแน่นด้วย
ความชื่นชอบของกระเบื้องยางลายไม้
ในตอนนี้ชาวไทยนิยมหันมาก่อสร้างบ้านและก็ตกแต่งบ้านตามสไตล์ยุโรปกันเยอะขึ้นเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นบ้านในสมัยปัจจุบัน ก็เลยมีความไม่เหมือนออกไปจากบ้านไทยในอดีตกาลอยู่มากมายทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นเมืองที่เวลานี้การใช้วัสดุสังเคราะห์กันเพิ่มมากขึ้นแทนที่จะเป็น พื้นไม้รวมทั้งพื้นปูนซีเมนต์อย่างครั้งก่อน หรือที่ยังเพียงพอเจอการใช้แรงงานได้บ้างอย่างพื้นกระเบื้อง โดยอุปกรณ์ที่นิยมมาใช้ปูพื้นบ้านในขณะนี้มีอยู่หลายประเภท ได้แก่ ไม้ขว้างร์เก้ ไม้ลามิเนต กระเบื้องเซรามิค กระเบื้องยาง ประพรม หินอ่อนหรือหินแกรนิต หินขัด แล้วก็พื้นฉาบ epoxy ซึ่งกระเบื้องพวกนี้ก็จะมีการใช้งานที่ต่างกันออกไป
พวกเราก็เลยชอบเจอการใช้แรงงานกระเบื้องยางลายไม้ได้บ่อยมากตามที่ทำการต่างๆที่อยากมัธยัสถ์งบประมาณแต่ว่าก็ต้องการจะมองสง่าผ่าเผยในครั้งเดียวกัน รวมทั้งเหตุเพราะการใช้ในงานอุปกรณ์ปูพื้นในสถานที่ที่ได้กล่าวมานั้น อุปกรณ์ได้โอกาสที่จะย่อยสลายเร็วมาก โดยเหตุนี้การเลือกใช้กระเบื้องยางลายไม้ที่แพงถูกรวมทั้งสามารถแปลงหรือซ่อมบำรุงได้ง่ายก็เลยเป็นที่นิยมมากมาย ในเวลาที่ไม้ขว้างร์เก้รวมทั้งไม้ลามิเนตที่อายุการใช้งานที่ยาวกว่าก็เลยนิยมเอาไปใช้ในสถานที่พักมากยิ่งกว่านั่นเอง
คุณลักษณะของ กระเบื้องยางลายไม้
ในตอนนี้กระเบื้องยางลายไม้เป็นที่นิยมสำหรับในการเอามาปูพื้นบ้านเพิ่มมากขึ้น ซึ่งก็จะมีผลให้บ้านมองงามแล้วก็น่าอยู่ไม่แพ้การปูพื้นบ้านด้วยไม้ลามิเนตหรือไม้อื่นๆเลยล่ะ นอกนั้นกระเบื้องยางลายไม้ยังมีคุณลักษณะที่เหมาะสมกับการปูพื้นบ้านอีกเยอะแยะ ดังต่อไปนี้
• เก็บเสียงเจริญ
พื้นไม้โดยธรรมดาแล้วเมื่อปูพื้นไปได้ระยะหนึ่งก็จะเริ่มมีเสียงดังเอี๊ยดอ๊าดเมื่อเดินดูถูกลงไปบนพื้นไม้ แต่ว่าสำหรับกระเบื้องยางลายไม้ กลับสามารถเก็บเสียงได้ดีมากยิ่งกว่าแล้วก็ชอบมีเสียงที่นุ่มนวลกว่าอีกด้วย ก็เลยเหมาะสำหรับนำมาปูพื้นบ้านมากมายทีเดียว โดยยิ่งไปกว่านั้นบ้านสองชั้น เนื่องจากไม่ทำให้บ้านมีเสียงพื้นดังกระทั่งน่าเบื่อนั่นเอง
• ทนต่อรอยขูดขีด
หลายท่านชอบกังวลใจกับพื้นไม้ที่เป็นรอยขูดขีดได้ง่าย แต่ว่าถ้าหากคุณเลือกใช้กระเบื้องยางลายไม้ล่ะก็ ปัญหาพวกนี้จะหมดไปแน่ๆ ด้วยเหตุว่ากระเบื้องยางลายไม้มีคุณลักษณะทนต่อรอยขูดขีดได้ดิบได้ดี ทั้งยังยังมีผิวหน้าที่เรียบงามรวมทั้งสบายเท้าเมื่อย่างเหยียบลงไปอีกด้วย
• ลายไม้งามชัดเจน ดูราวกับว่าจริง
กระเบื้องยางลายไม้มีลวดลายที่มองงามชัดแจ๋ว แล้วก็เสมือนไม้จริงมากมายทีเดียว จนกระทั่งบางครั้งบางคราวแทบมองไม่ออกเลยว่าเป็นไม้จริงหรือกระเบื้องยางกันแน่ แถมยังราคาแพงถูกกว่าอีกด้วยนะคะ
• ไม่แตกหักได้ง่าย
เนื่องมาจากกระเบื้องยางลายไม้มีความยืดหยุ่นสูง ก็เลยไม่ทำให้แตกหักง่าย ซึ่งก็จะมีคงทนถาวรแล้วก็สามารถใช้งานได้อย่างช้านานเลยล่ะ หรือถ้าเกิดมีส่วนไหนที่จำเป็นต้องซ่อมบำรุงก็สามารถปรับปรุงแก้ไขซ่อนแซมได้ง่ายและไม่ทำให้พื้นมองมีตำหนิเสมือนพื้นไม้อื่นๆอีกด้วย
ตามที่กระเบื้องยางลายไม้มีคุณลักษณะที่ทนแล้วก็เก็บเสียงได้ดียิ่งไปกว่าพื้นไม้จำพวกอื่นๆก็เลยทำให้เป็นที่นิยมในกลุ่มผู้คนอย่างยิ่ง ทั้งยังมีลายที่ชัดแจ๋วราวกับไม้จริง ก็เลยสามารถประยุกต์ใช้แทนไม้จริงได้เลยล่ะ นอกจากนั้นกระเบื้องยางลายไม้ยังราคาแพงถูกกว่าไม้ปูพื้นอื่นๆซึ่งก็จะก่อให้ออมค่าครองชีพได้ไม่น้อยเลยทีเดียว แถมยังได้บ้านที่สวยราวกับไม้จริงด้วยนะคะ

กระเบื้องยางลายไม้

ความคิดเห็น